Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

đánh giá bài trình diễn


BẢNG HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH DIỄN HỌC SINH



Xuất sắc
Đạt
Tạm
Chưa đạt
Cho điểm
10-9
8-7
6-4
3-0
Nhận xét



Nội dung
(50%)











 















Hình thức
 (20% )


Kiến thức sâu rộng, gần với thực tế, nội dung sinh động, thu hút người nghe.

Phần giới thiệu phù hợp với chủ đề và thu hút người nghe.


Các ý  được chuyển hợp lý và mạch lạc.



Nội dung được tổ chức tốt, sử dụng các tiêu đề hoặc danh sách đánh dấu để nhóm các tài liệu có liên quan.



Đồ hoạ truyền tải thông tin và hỗ trợ cho dự án.


Các slide, bài viết, hoặc các trang trông hấp dẫn và dễ đọc.

 

Phần kết luận tóm tắt      được liên kết với cả bài.
Kiến thức đầy đủ, sinh động nhưng chưa liên hệ được thực tế.

Phần giới thiệu phù hợp với chủ đề và gần như hấp dẫn người nghe.

Các ý văn được chuyển trôi chảy và khá hợp lý.


Nội dung sử dụng các tiêu đề hoặc danh sách đánh dấu để tổ chức thông tin, nhưng sự tổ chức tổng thể có vẻ chưa được hoàn thiện.

Đồ hoạ có thông tin nhưng không hỗ trợ cho dự án.


Các slide, bài viết, hay các trang dễ đọc nhưng thiếu sự hấp dẫn.


Phần kết luận tóm tắt được liên kết với cả bài trình bày.


Kiến thức đầy đủ nhưng thiếu sinh động .


Phần giới thiệu phù hợp với chủ đề.



Các ý văn được chuyển khá hợp lý mặc dù còn chưa trôi chảy lắm.

Nội dung phần lớn được tổ chức lôgic.







Các đồ hoạ được sử dụng nhưng không phải tất cả đều mang thông tin và hỗ trợ cho dự án.
Các slide, bài viết, hay các trang đều khó đọc.



Phần kết luận chưa đạt và dường như chưa liên kết với cả bài trình bày.
Chưa đầy đủ về kiến thức hoặc kiến thức sai. Thiếu liên hệ thực tế

Phần giới thiệu không khớp với chủ đề.


Các ý văn được chuyển chưa trôi chảy và không hợp lý.

Tổ chức không lôgic, rõ ràng.







Đồ hoạ không được sử dụng, hoặc không hỗ trợ cho dự án hay cung cấp thông tin.
Các slide, bài viết, hay các trang làm sao lãng nội dung ý nghĩa.


Không có phần kết luận hợp lý với bài trình bày.




Trình bày
(20%)
Chuẩn bị kỹ lưỡng phần trình bày và không cần dựa vào các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện.


Trình bày sáng tạo, logic, sử dụng tốt công nghệ thông tin và phối hợp hoạt động tốt giữa các thành viên trong nhóm. Đúng thời gian quy đinh. . Hấp dẫn người xem

Khối lượng công việc được phân chia đều giữa tất cả các thành viên của nhóm.


Thành phẩm chặt chẽ với sự tích hợp liền mạch công việc.

Chuẩn bị phần trình bày và cũng cần dựa vào các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện.



Trình bày logic nhưng chưa phối hợp tốt hoạt động của các thành viên trong nhóm. Đúng thời gian quy định.Hấp dẫn được người xem



Khối lượng công việc được phân chia giữa tất cả các thành viên trong nhóm.

Thành phẩm có sự dính kết
Rất cần dựa vào các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện để trình bày bài nói của mình.


Trình bày logic, đúng giờ nhưng thiếu hấp dẫn người người xem.






Một thành viên của nhóm bị xem là không thực hiện công bằng phần việc của mình.

Thành phẩm thiếu sự dính kết ở vài khía cạnh
Đọc từ các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện vì không chuẩn bị phần trình bày của mình.


Trình bày thiếu logic, quá giờ quy định  hoặc không có sự phối hợp giữa các thành viên.





Vài thành viên của nhóm bị xem là không thực hiện hợp lý phần việc của họ.

Thành phẩm không được dính kết

Ý tưởng
(10%)
Sáng tạo, đặc sắc, lồng ghép được kiến thức và thực tế mà không bắt trước ấn phẩm khác
Tham khảo các chương trình khác để trình bày dự án của mình.

Chưa thể hiện được sự sáng tạo trong hình thức trình bày
Ý tưởng không thể hiện được hoặc làm người nghe khó theo dõi.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét