BẢNG HƯỚNG DẪN
ĐÁNH GIÁ BÀI TRÌNH DIỄN HỌC SINH
Xuất
sắc
|
Đạt
|
Tạm
|
Chưa
đạt
|
Cho
điểm
|
||||||||||||||
10-9
|
8-7
|
6-4
|
3-0
|
Nhận
xét
|
||||||||||||||
Nội dung
(50%)
Hình
thức
(20% )
|
Kiến thức sâu
rộng, gần với thực tế, nội dung sinh động, thu hút người nghe.
Phần giới thiệu phù
hợp với chủ đề và thu hút người nghe.
Các ý được chuyển hợp lý và mạch lạc.
Nội dung được tổ
chức tốt, sử dụng các tiêu đề hoặc danh sách đánh dấu để nhóm các tài liệu có
liên quan.
Đồ hoạ truyền
tải thông tin và hỗ trợ cho dự án.
Các slide, bài
viết, hoặc các trang trông hấp dẫn và dễ đọc.
![]()
Phần kết luận
tóm tắt được liên kết với cả bài.
|
Kiến thức đầy
đủ, sinh động nhưng chưa liên hệ được thực tế.
Phần giới thiệu phù
hợp với chủ đề và gần như hấp dẫn người nghe.
Các ý văn được
chuyển trôi chảy và khá hợp lý.
Nội dung sử dụng
các tiêu đề hoặc danh sách đánh dấu để tổ chức thông tin, nhưng sự tổ chức
tổng thể có vẻ chưa được hoàn thiện.
Đồ hoạ có thông
tin nhưng không hỗ trợ cho dự án.
Các slide, bài
viết, hay các trang dễ đọc nhưng thiếu sự hấp dẫn.
Phần kết luận
tóm tắt được liên kết với cả bài trình bày.
|
Kiến thức đầy đủ
nhưng thiếu sinh động .
Phần giới thiệu
phù hợp với chủ đề.
Các ý văn được
chuyển khá hợp lý mặc dù còn chưa trôi chảy lắm.
Nội dung phần
lớn được tổ chức lôgic.
Các đồ hoạ được
sử dụng nhưng không phải tất cả đều mang thông tin và hỗ trợ cho dự án.
Các slide, bài
viết, hay các trang đều khó đọc.
Phần kết luận
chưa đạt và dường như chưa liên kết với cả bài trình bày.
|
Chưa đầy đủ về
kiến thức hoặc kiến thức sai. Thiếu liên hệ thực tế
Phần giới thiệu
không khớp với chủ đề.
Các ý văn được
chuyển chưa trôi chảy và không hợp lý.
Tổ chức không
lôgic, rõ ràng.
Đồ hoạ không
được sử dụng, hoặc không hỗ trợ cho dự án hay cung cấp thông tin.
Các slide, bài
viết, hay các trang làm sao lãng nội dung ý nghĩa.
Không có phần
kết luận hợp lý với bài trình bày.
|
![]() |
|||||||||||||
![]() ![]() ![]() |
Chuẩn bị kỹ
lưỡng phần trình bày và không cần dựa vào các trang trong Bài trình bày Đa
phương tiện.
Trình bày sáng
tạo, logic, sử dụng tốt công nghệ thông tin và phối hợp hoạt động tốt giữa
các thành viên trong nhóm. Đúng thời gian quy đinh. . Hấp dẫn người xem
Khối lượng công
việc được phân chia đều giữa tất cả các thành viên của nhóm.
Thành phẩm chặt
chẽ với sự tích hợp liền mạch công việc.
|
Chuẩn bị phần
trình bày và cũng cần dựa vào các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện.
Trình bày logic
nhưng chưa phối hợp tốt hoạt động của các thành viên trong nhóm. Đúng thời gian
quy định.Hấp dẫn được người xem
Khối lượng công
việc được phân chia giữa tất cả các thành viên trong nhóm.
Thành phẩm có sự
dính kết
|
Rất cần dựa vào
các trang trong Bài trình bày Đa phương tiện để trình bày bài nói của mình.
Trình bày logic,
đúng giờ nhưng thiếu hấp dẫn người người xem.
Một thành viên
của nhóm bị xem là không thực hiện công bằng phần việc của mình.
Thành phẩm thiếu
sự dính kết ở vài khía cạnh
|
Đọc từ các trang
trong Bài trình bày Đa phương tiện vì không chuẩn bị phần trình bày của mình.
Trình bày thiếu
logic, quá giờ quy định hoặc không có
sự phối hợp giữa các thành viên.
Vài thành viên
của nhóm bị xem là không thực hiện hợp lý phần việc của họ.
Thành phẩm không
được dính kết
|
||||||||||||||
Ý
tưởng
(10%)
|
Sáng tạo, đặc
sắc, lồng ghép được kiến thức và thực tế mà không bắt trước ấn phẩm khác
|
Tham khảo các
chương trình khác để trình bày dự án của mình.
|
Chưa thể hiện
được sự sáng tạo trong hình thức trình bày
|
Ý tưởng không
thể hiện được hoặc làm người nghe khó theo dõi.
|
||||||||||||||
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét